Hệ thống đang xử lý. Vui lòng đợi trong giây lát!
MỤC LỤC NỘI DUNG
Viết bài chuẩn SEO không chỉ giúp bài viết dễ lên top Google mà còn tăng lượng truy cập, thu hút khách hàng và nâng cao uy tín thương hiệu trên internet. Trong bài viết này, Phương Nam Event sẽ hướng dẫn chi tiết cách viết bài chuẩn SEO từ A đến Z, bao gồm các bước: xác định từ khóa, lập dàn ý, viết bài, chèn từ khóa đúng chuẩn, và cuối cùng là đưa bài lên website.
SEO (Search Engine Optimization) là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – là tập hợp các kỹ thuật và phương pháp tối ưu hóa website và nội dung để các công cụ tìm kiếm, như Google, dễ dàng tìm thấy, hiểu và xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Mục tiêu của việc tối ưu hóa chuẩn SEO là tăng khả năng hiển thị của website, thu hút nhiều lượt truy cập hơn và cải thiện hiệu quả kinh doanh trực tuyến.
Viết bài chuẩn SEO là quá trình tạo ra một bài viết chất lượng, có giá trị cho người đọc và đồng thời đáp ứng các tiêu chí về kỹ thuật mà Google ưu tiên. Một bài viết chuẩn SEO sẽ có:
Trước khi viết bài, bạn cần tìm ra từ khóa chính mà người đọc thường tìm kiếm và đi kèm với đó là 1 vài từ khóa phụ có liên quan
Ví dụ: Bạn viết về dịch vụ “thiết kế website tại TP.HCM”, từ khóa có thể là: thiết kế website TP.HCM, công ty thiết kế web uy tín,... Còn từ khóa phụ có thể là: thiết kế website công ty, thiết kế web bán hàng,...
Bạn cần đảm bảo xuyên suốt nội dung bài viết phải có từ khóa chính xuất hiện vài lần để đảm bảo công cụ tìm kiếm dễ dàng xác định được bạn viết về chủ đề gì và nội dung từ thông tin bạn cung cấp có hữu ích, phù hợp cho người dùng không. Ngoài ra có thể thay thế bằng một số từ khóa phụ để tránh lặp từ, đa dạng hóa văn phong.
Vậy thì làm cách nào để xác định từ khóa bạn cần cho bài viết của mình? Hãy cùng nghe Phương Nam Event giải thích thêm một chút nhé!
Để xác định từ khóa cho bài viết của mình thì bạn cần phải thực hiện những bước quan trọng như sau:
Xác định chủ đề chính cho website của bạn: Hãy xem ví dụ rằng, bạn định hướng website của mình sẽ liên quan đến sức khỏe, sắc đẹp và cách sống healthy thì chủ đề chính mà bạn cần hướng tới sẽ xoay quanh các vấn đề này. Điều này giúp Google xác định được bạn chuyên về sức khỏe và đánh giá cao mức độ chuyên môn và uy tín của bạn.
Nghiên cứu các kiến thức của chủ đề đó và những kiến thức liên quan khác: Nếu bạn đã là chuyên gia trong lĩnh vực này thì không cần phải tìm hiểu thêm gì cả. Nhưng nếu bạn là người mới vẫn chưa biết gì thì nên tìm hiểu thêm các kiến thức cơ bản về nó trên Internet. Lấy tiếp ví dụ ở trên thì bạn sẽ cần tìm hiểu khái niệm cơ bản về vấn đề sức khỏe và sắc đẹp, các mẹo vặt, các sản phẩm hỗ trợ,...
Tìm từ khóa liên quan: Theo dõi từ khóa được người dùng thường xuyên tìm kiếm (xu hướng), tại bước này bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ để xác định từ khóa đang hot. Công cụ gợi ý từ khóa: Google Suggest, Keyword Planner.
Lưu ý: chọn từ khóa có lượt tìm kiếm cao, độ cạnh tranh vừa phải, và liên quan đúng lĩnh vực của bạn.
Dàn ý giúp bạn không bị lan man, thiếu sót thông tin, đồng thời tạo nên cấu trúc rõ ràng, phù hợp với tiêu chí SEO. Về cách làm thì tương tự như cách bạn sử dụng dàn ý để làm văn.
Ví dụ dàn ý bài “Dịch vụ thiết kế website uy tín tại TP.HCM”:
Ở bước này, bạn viết thoải mái theo dàn ý đã lập. Đừng quá quan tâm đến câu chữ lúc đầu, mà hãy tập trung triển khai đầy đủ nội dung. Nếu gặp khó khăn trong việc triển khai ngôn từ, bạn hãy bình tĩnh và suy nghĩ một chút rồi sau đó bắt đầu viết ra những gì hiện lên trong đầu bạn, dù gì cũng là viết nháp nên bạn luôn có thời gian để chỉnh sửa thêm.
Gợi ý:
Sau khi có bản nháp, bạn cần chỉnh lại. Một dòng nội dung có thể sẽ được thêm vào hoặc xóa đi khi bạn làm điều này, dưới đây là hướng dẫn chỉnh sửa bài viết:
Trung bình độ dài tối thiểu cho 1 bài viết sẽ trên 500 từ, để đạt mức chuẩn SEO của google thì bài viết nên có từ 1000 đến 1500 từ. Trên hết vẫn cần phải đảm bảo nội dung của bài viết có chất lượng tốt.
Đây là bước tối ưu kỹ thuật SEO onpage, cụ thể:
Ví dụ với từ khóa: dịch vụ thiết kế website tại TP.HCM
Lưu ý: Từ khóa chính nên xuất hiện ở đoạn đầu bài, thẻ H1, 1–2 thẻ H2 và rải đều 0.8–1.5% trong toàn bộ nội dung.
Nội dung có hình ảnh và video sẽ tăng trải nghiệm người dùng và thời gian ở lại trang, từ đó giúp Google đánh giá cao bài viết.
Vì có nhiều trang quản trị khác nhau nên chỉ có thể tóm gọn các bước chính bạn cần làm:
Sau khi đã upload bài viết bạn nên vào trang web và đọc thêm lần nữa để kiểm tra lỗi chính tả. Hãy thử nhập vai mình là người đọc rồi cảm nhận xem mình có ưng ý được với bài viết này không. Nếu mọi thứ đều ổn thì bạn đã có 1 bài viết chuẩn SEO.
Vừa rồi chúng mình đã hướng dẫn các bạn cách viết bài chuẩn SEO website dành cho người mới. Trên đây chỉ là những nội dung chính trong việc viết bài chuẩn SEO của Google, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm có thể truy cập bài viết của Google qua liên kết dưới đây:
Phương Nam Event - Công Ty Thiết Bị Sự Kiện - Giá Tận Xưởng
Văn phòng: Tòa Nhà Tecco.4449 Nguyễn Cửu Phú, Bình Tân, TP Hồ Chí Minh
Xưởng sản xuất: E5/13. Lê Minh Xuân, Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
CN Hà Nội: Đ. Giáp Hải, Khoan Tế, Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội
CN Hưng Yên: Khu Đô Thị EcoPark, Xuân Quan, Hưng Yên
CN Phú Quốc: ĐT45, khu phố 10, Dương Đông, Phú Quốc
Hotline: 0909.954.039 (24/7)
Email: phuongnamevents@gmail.com
Website: phuongnamevent.vn
Xem thêm tại đây
0369.563.739 - Ms. Thu Hà
0365.735.939 - Mr. Tấn Phát
-------------------------------------------------
phuongnamevents@gmail.com